1. Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021. 2. Nước sạch và vệ sinh mang lại cuộc sống, sức khỏe cho tất cả mọi người. 3. Đảm bảo đủ nước sạch cho người dân vùng bị ảnh hưởng hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. 4. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch góp phần kiểm soát dịch bệnh. 5. Sử dụng nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường vì một Việt Nam khỏe mạnh. 6. Nước là tài nguyên hữu hạn hãy sử dụng nước một cách tiết kiệm, hiệu quả vì một tương lai bền vững. 7. Cộng đồng chung tay bảo vệ và giám sát chất lượng nguồn nước. 8. Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta. 9. Mỗi người, mỗi ngày hãy làm việc một tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đau đầu khi tập thể hình có đáng ngại?

 

Triệu chứng đau đầu trong hoặc sau khi tập thể hình có biểu hiện đa dạng như: khi đang tập thì bị đau khắp vùng đầu nửa trên, bị đau nhói từ đoạn sau gáy chạy lên thẳng đỉnh đầu, đau kiểu giật giật theo nhịp của tim đập, ngồi nghỉ 5 phút đỡ dần nhưng tập lại đau, hoặc chỉ đau nửa đầu bên trái… 

Bị đau đầu khi tập thể hình có thể do nhiều nguyên nhân như: Tăng lượng máu và ứ trệ máu ở não, tăng CO2 trong máu, tăng acid lactic trong máu, căng cơ ở vùng đầu mặt nhiều, mạch tăng quá nhanh...  

dau-dau-khi-tap-the-hinh-co-dang-ngai1617528661

Trước hết các cần biết về 2 loại đau đầu khi tập luyện: 

Đau đầu tiên phát:Thường ít nguy hiểm, nguyên nhân trực tiếp do vận động quá sức. Thường chỉ kéo dài trong 5 phút đến tối đa là 2 ngày.

Đau đầu thứ phát:Rất nguy hiểm, bởi do ảnh hưởng của nguyên nhân bệnh lý khác như: chảy máu, u,... Triệu chứng: giảm thị lực, nhìn mờ, chóng mặt, lơ mơ, mất ý thức, cổ cứng, trạng thái đau kéo dài rất lâu… Đau đầu thứ phát cần được khám và chữa trị khẩn cấp.

Người bệnh nên tham khảo ý kiến từ huấn luyện viên hoặc bác sĩ chuyên ngành thể thao để ứng phó phù hợp  với chứng bệnh này.  

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE



phong lay

1

phong