1. Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021. 2. Nước sạch và vệ sinh mang lại cuộc sống, sức khỏe cho tất cả mọi người. 3. Đảm bảo đủ nước sạch cho người dân vùng bị ảnh hưởng hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. 4. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch góp phần kiểm soát dịch bệnh. 5. Sử dụng nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường vì một Việt Nam khỏe mạnh. 6. Nước là tài nguyên hữu hạn hãy sử dụng nước một cách tiết kiệm, hiệu quả vì một tương lai bền vững. 7. Cộng đồng chung tay bảo vệ và giám sát chất lượng nguồn nước. 8. Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta. 9. Mỗi người, mỗi ngày hãy làm việc một tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường.

Nguyên nhân gây mất ngủ ở người cao tuổi

 

Người cao tuổi dễ bị mất ngủ với nhiều nguyên nhân như tuổi tác, sức khỏe, bệnh mạn tính và thậm chí là thói quen sinh hoạt hằng ngày.

Người mắc bệnh về tim mạch dễ bị mất ngủ do khi nằm gây khó thở, khó thở kịch phát trong cơn tăng huyết áp, loạn nhịp tim làm thức dậy đột ngột giữa lúc đang ngủ. Mất ngủ còn do nhiều nguyên nhân như bị viêm phế quản tắc nghẽn, hen suyễn, tinh thần không ổn định...

nguyen-nhan-gay-mat-ngu-o-nguoi-cao-tuoi1609399846

Để ngủ được ngon giấc, người cao tuổi nên tránh những kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, trà, xem các phim hành động... trước khi đi ngủ. Thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ, xoa bóp, mát-xa... rất tốt cho tuổi già và giấc ngủ. Phòng ngủ cho người cao tuổi phải ở nơi yên tĩnh, thoáng mát về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. 

Một lưu ý nữa là hãy lên giường chỉ khi thấy buồn ngủ. Nếu mất ngủ thường xuyên, liên tục gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì nên đi khám và tư vấn bác sĩ chuyên khoa.Không nên tự ý dùng thuốc ngủ tùy tiện, không theo chỉ dẫn của bác sĩ, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần.

www.suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE



phong lay

1

phong