1. Khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19: • Đeo khẩu trang khi ra ngoài, khi tham gia các phương tiện công cộng; • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay; • Hạn chế đi đến nơi công cộng, các khu vực tập trung đông người. • Hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết. • Che miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi; không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng; • Thường xuyên luyện tập thể dục; • Ăn chin, uống chín và ăn đủ chất; • Tăng cường lưu thông không khí trong phòng; • Tránh tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; • Người có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh không nên đi du lịch, đến nơi đông người; • Cần đến ngay cơ sở y tế khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở. • Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình. 2. Phòng, chống bệnh tay chân miệng • Không để trẻ: ăn bốc; mút tay; ăn chung chén, muỗng và đưa đồ chơi lên miệng. • Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi ho và hắt hơi. • Thu gom, xử lý rác, chất thải, phân,… đúng cách. • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; vệ sinh sạch sẽ đường mũi, họng, mắt hàng ngày. • Vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, dụng cụ học tập, sàn nhà, mặt bàn, vật dụng tiếp xúc khác bằng chất sát khuẩn thông thường. 3. Các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết: • Vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, dụng cụ học tập, sàn nhà, mặt bàn, vật dụng tiếp xúc khác bằng chất sát khuẩn thông thường. • Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà; • Cọ rửa và đậy kín các lu, khạp,… chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; • Thả cá vào các vật dụng chứa nước để diệt lăng quăng; • Ngủ mùng; mặc quần dài, áo tay dài để phòng muỗi đốt. 4. Hưởng ứng Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ: • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. • Cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh để bảo vệ trẻ ngay từ giây phút chào đời. • Cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ ăn dặm, bú sữa mẹ đến 24 tháng tuổi. • Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp trẻ tránh được bệnh béo phì, đái tháo đường và tim mạch. • Là bà mẹ thông thái: Tôi chỉ cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. • Cán bộ y tế tích cực hỗ trợ bà mẹ cho con bú sớm và bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. __________Chào mừng quý vị đến với trang thông tin điện tử của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sóc Trăng! - SOCTRANG CENTER FOR DISEASE CONTROL

Trái cây, trà chống lại bệnh Alzheimer

 

Nghiên cứu mới từ Đại học Tufts ở Boston cho thấy rằng, ăn nhiều trái cây, uống nhiều trà hoặc rượu vang đỏ có thể giúp bảo vệ não, chống lại bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu cho rằng, flavonoid - chất tự nhiên có trong thực phẩm tốt cho sức khỏe của não.

Nghiên cứu gồm 2.800 người trên 50 tuổi trong vòng gần 20 năm. Nghiên cứu không bao gồm những người đã được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer hoặc chứng mất trí liên quan. Các chuyên gia giải thích rằng, khi trí nhớ và khả năng suy nghĩ giảm, khả năng báo cáo chính xác những gì đã ăn sẽ đi xuống. Ngoài ra, những người mắc chứng mất trí nhớ thường thay đổi thói quen ăn kiêng, thích các loại thực phẩm khác nhau. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người tiêu thụ lượng trái cây thấp nhất (như táo và quả mọng), rượu vang đỏ và trà có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao gấp 2 đến 4 lần hoặc mắc một chứng mất trí khác.

images/1.4449.PNG

Ăn nhiều trái cây có thể giúp bảo vệ não, chống lại bệnh Alzheimer

Theo Paul Jacques - Giám đốc Dịch tễ học dinh dưỡng tại Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người USDA về lão hóa tại Đại học Tufts ở Boston, tác giả của nghiên cứu, lưu ý rằng: nghiên cứu không chứng minh mối quan hệ nhân quả rõ ràng giữa trái cây, trà và rượu vang trong chế độ ăn kiêng và chứng mất trí. Những người ăn nhiều trái cây hoặc uống nhiều trà hoặc rượu vang có thể có những thói quen lành mạnh khác ảnh hưởng đến nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Nghiên cứu cho thấy, nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ thay đổi theo chế độ ăn uống. Các chuyên gia khuyên rằng, để chống lại bệnh Alzheimer nên giữ một chế độ ăn uống lành mạnh trong suốt cuộc đời. Thậm chí, ngay cả khi bạn thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh ở bất kỳ thời điểm nào cũng đều có lợi cho sức khỏe não bộ.

suckhoedoisong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE



phong lay

1

phong