1. Thực hiện tốt thông điệp 5K và tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là cách phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. 2. Thực hiện tốt thông điệp 5K, tiêm vắc-xin phòng COVID-19 giúp bảo vệ bạn và gia đình trước đại dịch COVID-19. 3. Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là biện pháp hữu hiệu để giúp cuộc sống của chúng ta trở lại bình thường. 4. Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là biện pháp chủ động, hiệu quả để phòng, chống dịch COVID-19. 5. Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với bản thân, là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Lợi ích sức khỏe của củ khoai sọ (khoai môn)

 

Khoai sọ (khoai môn) tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, chống lão hóa và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Khoai môn là một tên gọi chung cho một số loại khoai thuộc chi Araceae được dùng làm thực phẩm. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của khoai môn đối với cơ thể chúng ta bởi nó cung cấp năng lượng và tốt cho tiêu hóa, Đối với hệ tuần hoàn, nó giúp điều hòa huyết áp và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, ăn khoai môncòn tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể, vượt qua mệt mỏi và chống lão hóa. 

1. Nguồn năng lượng

Củ khoai môn cung cấp nhiều calo hơn cả khoai tây, khoảng 100 gram cung cấp 112 calo. Lượng calorie của khoai môn chủ yếu đến từ các carbohydrate phức hay gọi là các amylose và amylopectin. Tuy nhiên, khoai môn ít chất béo và protein cao hơn so với ngũ cốc và các loại đậu. Mức protein có trong khoai môn có thể được so sánh với các nguồn thực phẩm nhiệt đới khác như khoai lang, sắn... có thể là một nguồn năng lượng thay thế cho lương thực lúa gạo.

canh-khoai-so

Khoai môn là thực phẩm tốt cho sức khỏe

2. Tốt cho tiêu hóa 

Khoai môn là một trong những nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất trong chế độ ăn uống, khoảng 100 gram củ khoai môn cung cấp cho 4,1 gam hoặc 11% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Cùng với chất xơ, carbohydrate phức sẽ làm chậm tiêu hóa và chất xơ trong chúng cũng giúp tăng dần lượng đường trong máu.

3. Đối với một trái tim khỏe mạnh 

Hơn nữa, khoai môn cũng cung cấp một số loại khoáng sản quan trọng như kẽm, magiê, đồng, sắt và mangan. Hơn nữa, nó còn chứa hàm lượng kali cao. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể giúp điều chỉnh nhịp tim.

khoai-so-1495268131310

Khoai môn

4. Giúp ổn định huyết áp

Ngoài tốt cho tim, kali chứa trong khoai môn rất tuyệt vời để giúp ổn định và giảm huyết áp, đặc biệt là đối với những người có huyết áp cao.

5. Tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể

Củ khoai môn chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa khác có lợi cho việc giữ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do, cơ thể sẽ tỉnh táo và chống lại nhiều loại bệnh nguy hiểm.

6. Khắc phục mệt mỏi

Chất bột đường chứa trong khoai môn rất nhỏ nên tốt cho các vận động viên trong việc khắc phục mệt mỏi vì ăn khoai môn cung cấp năng lượng nhưng lại không làm tăng glucose trong máu.

ngam khoai

Nên ngâm khoai môn trước khi nấu

7. Chống lão hóa

Khả năng xử lý của các gốc tự do và tái tạo tế bào khi ăn khoai mônlà tuyệt vời và rất quan trọng để duy trì độ dẻo dai của các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là các tế bào da. Nó rất hữu ích trong việc chống lão hóa sớm.

Một lưu ý nhỏ là khi ăn nhiều khoai môn có thể gây ra các triệu chứng của sỏi thận và bệnh gút cũng như các biến chứng sức khỏe khác nếu không được sơ chế tốt, chúng ta nên luộc khoai môn trước khi nấu canh hoặc chế biến các món ăn khác, hoặc ngâm qua đêm trước khi nấu ăn, nhằm mục đích làm giảm lượng oxalate.

www.suckhoedoisong.vn

CLIP VIDEO

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT WEBSITE



phong